Chất lượng

 

Điều gì xảy ra trong một bài kiểm tra an toàn xe hơi?



 
Tổ chức an toàn xe chạy thử nghiệm để xác định thông tin an toàn của xe. Đều được thiết kế để phản ánh các tai nạn thực tế càng nhiều càng tốt. Nhưng những gì diễn ra thành bài kiểm tra an toàn xe hơi hiện đại?

Kiểm tra an toàn hiện đại không chỉ kiểm tra khả năng của một chiếc xe để chịu được tác động của một vụ tai nạn nặng. Những ngày này các tổ chức đánh giá xe độc lập rà soát một loạt các thông tin quan trọng của một chiếc xe như khía cạnh tiền an toàn, chất lượng của tín hiệu cảnh báo và hỗ trợ hệ thống, cũng như làm thế nào để tìm ra ISOFIX. 

Năm ngoái, All-New Hyundai Tucson được trao Euro NCAP đánh giá an toàn năm sao tối đa, đạt điểm cao trong tất cả các lĩnh vực giám định, và kết quả đã nhấn mạnh cách tiếp cận Hyundai Motor để dân chủ hóa công nghệ và tính năng an toàn trên phạm vi xe của nó. Dưới đây là một tổng quan về các loại bài kiểm tra xe hiện đại có thể để đạt được giá an toàn hàng đầu mà tất cả quan trọng.


https://www.youtube.com/watch?v=DyiUF4wtM5c&feature=youtu.be


Làm thế nào là xe thử nghiệm?

Euro NCAP chạy một số xét nghiệm để xác định giá sự an toàn của xe. Hệ thống này không ngừng phát triển: một chiếc xe được trao một đánh giá năm sao năm năm trước đây chỉ có thể đạt được một đánh giá hai sao ngày hôm nay. Khi công nghệ an toàn xe đã trở nên phức tạp hơn với các tính năng như tự động phanh và hỗ trợ tốc độ, phạm vi của các thử nghiệm đã được mở rộng để phản ánh điều này. 

Một phương pháp được sử dụng bởi Euro NCAP để đo an toàn xe là việc sử dụng núm vú cao su tai nạn kiểm tra. Những núm vú cao su nhân có kích thước rất tiên tiến mang cảm biến ghi lại những gì có thể xảy ra với một người thực sự nếu họ trải qua những tác động tương tự.


Euro NCAP là gì?

Euro NCAP (Chương trình đánh giá Châu Âu xe mới) là tổ chức kiểm tra xe đường cho an toàn. Nó mua xe ẩn danh và tiến hành kiểm tra độc lập về chúng để sản xuất xếp hạng an toàn xe. Euro NCAP là chỉ quan tâm đến an toàn như thế nào là một chiếc xe nếu nó có liên quan trong một vụ va chạm, và do đó không đánh giá tốc độ hay hiệu quả nhiên liệu. 

Mặc dù Chương trình đánh giá xe mới (NCAP) đã được giới thiệu vào năm 1979 ở Mỹ, nó đã không được cho đến đầu những năm 1990, một sáng kiến tương tự được làm theo cách của mình sang châu Âu, với sự sáng tạo của Ban nghiệm Xe châu Âu (EEVC). Các EEVC là một cơ thể được hỗ trợ bởi các chính phủ và các tổ chức nghiên cứu trên khắp châu Âu, và đưa ra các đề xuất cho các thủ tục thử nghiệm va chạm toàn bộ chiếc xe. Sở Giao thông vận tải đề xuất ý tưởng của một NCAP Vương quốc Anh dựa trên điều này, và trong năm 1997 trên toàn châu Âu Euro NCAP đã được hình thành. 

Mặc dù không phải tất cả các xe được kiểm tra, gần 20 năm vào một kết quả năm sao - được trao cho những chiếc xe an toàn nhất - được coi là gần như bắt buộc cho xe ô tô hàng loạt thị trường bán ở châu Âu.
Hyundai Tucson đạt được tối đa năm sao Euro NCAP đánh giá
 


Kiểm tra tác động

Này đánh giá khả năng phục hồi của xe để tác động đầu vào như nó đâm vào hàng rào ở 40mph. Này kiểm tra túi khí, dây đai an toàn và độ bền kết cấu chung của xe. 

Car-to-xe tác động bên là các bài kiểm tra làm thế nào một chiếc xe sẽ bảo vệ người lái và hành khách của mình nếu trúng một xe khác từ phía bên. Một lớn, tai nạn con robot nặng vào mặt bên của xe và các "vết thương" cho núm vú cao su này được các giám khảo. 

Các thử nghiệm tác động bên cực là tương tự như kiểm tra bên hông xe để xe, điều này cũng tương tự như những gì xảy ra nếu bạn bị mất kiểm soát của chiếc xe và nó bám càng ngang thành một cây hoặc đèn bài. Sự khác biệt ở đây là chiếc xe di chuyển chứ không phải là đối tượng.



Kiểm soát ổn định điện tử

Euro NCAP thử nghiệm công nghệ này, đó là một tính năng của nhiều loại xe hiện đại và giúp ngăn ngừa trượt, làm cho nó một trong những phát triển quan trọng nhất trong an toàn xe. kiểm soát ổn định điện tử (ESC) là có hiệu quả cao trong việc giúp đỡ người lái xe duy trì kiểm soát của chiếc xe, giúp tránh hoặc giảm bớt mức độ nghiêm trọng của tai nạn. ESC cải thiện sự ổn định của xe bằng cách phát hiện và giảm sự mất mát của lực kéo.



Hệ thống hỗ trợ tốc độ và nhắc nhở cài dây an toàn

Euro NCAP giải thưởng điểm số cao hơn cho ô tô đón nhận công nghệ an toàn mới như hỗ trợ tốc độ (trong đó nhắc nhở bạn những gì giới hạn tốc độ trên dải đặc biệt của đường) và nhắc nhở cài dây an toàn (có tiếng bíp cho đến khi tất cả những người xe đã đeo dây an toàn của họ trên).



Bảo vệ người đi bộ

Xét nghiệm này mô phỏng va chạm với người lớn và trẻ em đi bộ và đánh giá như thế nào thiết kế của xe bảo vệ chúng.



Hệ thống bảo vệ trẻ em

Euro NCAP đánh giá như thế nào một chiếc xe có thể chứa ghế an toàn trẻ em ở ghế sau của nó. Đối với thử nghiệm này, núm vú cao su tai nạn kiểm tra giống như trẻ em trong độ tuổi từ 18 tháng đến ba năm tuổi.



Whiplash

Tai nạn đột ngột có thể gây ra chấn thương ở cổ như Whiplash, tuy nhiên nguy cơ này có thể được giảm với thiết kế chiếc xe tốt. kiểm tra này xem xét các tính năng nội thất như tựa đầu của xe.



 
Loading...